Education

Phân tích chuyên sâu có thể mang đến lợi thế cạnh tranh cho các công ty CPG

Education

Phân tích chuyên sâu có thể mang đến lợi thế cạnh tranh cho các công ty CPG


  • Những thách thức gần đây của nền kinh tế thế giới đòi hỏi các công ty ngành hàng tiêu dùng nhanh (CPG) phải hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và các tác nhân gây căng thẳng đối với người tiêu dùng.
  • Thông qua việc sử dụng chiến lược phân tích chuyên sâu dành cho các công ty CPG, bạn có thể dự đoán và đưa ra những hành động phù hợp trong tương lai, cũng như xây dựng nền tảng cho sự thành công của doanh nghiệp của bạn.

Người tiêu dùng đang cảm thấy căng thẳng

Cả thế giới đang đối mặt với những thách thức chưa từng có từ lạm phát đến biến đổi khí hậu — và người tiêu dùng ngày càng cảm thấy căng thẳng. Các thương hiệu và nhà bán lẻ phải hiểu nhu cầu của người tiêu dùng càng nhanh càng tốt. Bất kỳ sự chậm trễ nào cũng có thể là thảm họa đối với doanh nghiệp của bạn.

Rõ ràng, lợi nhuận rất quan trọng. Nếu bạn có thể thấu hiểu thị trường ở một khía cạnh nào đó thật sâu sắc, bạn có thể tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh của mình.

Chẳng hạn như đối với vấn đề lạm phát. Dữ liệu khảo sát của NielsenIQ về người tiêu dùng ở Mỹ cho thấy có năm phân khúc người tiêu dùng riêng biệt dựa trên cách họ dự định phản ứng với lạm phát, như biểu đồ bên dưới:

Trong khi 27% người tiêu dùng được khảo sát không có ý định thay đổi hành vi mua sắm của họ, một con số khổng lồ 73% người tiêu dùng đang tìm cách tiết kiệm và sẵn sàng thay đổi cửa hàng, thương hiệu nhằm cắt giảm chi phí trong thời gian khó khăn này. Và đây chỉ là con số ở Mỹ.

Người tiêu dùng trên toàn thế giới đang cảm nhận “nỗi đau” này. Các công ty CPG cần biết cách thu hút và nắm giữ sự chú ý của người tiêu dùng trước khi họ chuyển hướng sang sản phẩm của đối thủ cạnh tranh hoặc chọn nhãn hiệu riêng của cửa hàng để thay thế.


Tình trạng kém hiệu quả trong ngành CPG

Lạm phát hiện là mối quan tâm lớn và sẽ có nhiều thách thức hơn khi thế giới tiếp tục thay đổi. Do đó, khả năng thích ứng nhanh chóng với các động lực mới của thị trường là điều cần thiết.

Thông qua việc sử dụng chiến lược phân tích CPG chuyên sâu, các công ty Ngành hàng Tiêu dùng nhanh (CPG) có thể trở nên linh hoạt, hợp tác và sáng tạo hơn để tăng trưởng doanh thu và bảo vệ cổ phần.

Hãy nhìn vào một số tác nhân gây căng thẳng trên thị trường:

  • Sự chia sẻ về nguồn lợi nhuận và dữ liệu có giá trị trên thị trường giữa các nhà bán lẻ và nhà sản xuất đang gặp vấn đề.
  • Chỉ một trong bốn kế hoạch phối hợp hàng năm được quản lý để tạo ra giá trị cho cả các công ty CPG và nhà bán lẻ.
  • Gần 60% các chương trình khuyến mãi không mang lại lợi nhuận gia tăng.
  • Các sản phẩm mới được ra mắt mỗi ngày, nhưng chỉ 30% trong số đó nhận được sự quản lý phù hợp về việc phân phối và luân chuyển để có thể tồn tại trên thị trường.

Giải pháp Phân tích Chuyên sâu có thể giúp ích như thế nào

Vậy phân tích chuyên sâu có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề trên như thế nào? Phân tích cung cấp thêm bằng chứng và dữ liệu có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt nhất có thể cho doanh nghiệp. Giải pháp Advanced Analytics (Phân tích Chuyên sâu) của NielsenIQ được thiết kế đặc biệt giúp bạn phân tích những gì đã xảy ra, dự đoán cho những khả năng trong tương lai và đưa ra giải pháp phù hợp

Ví dụ: một kế hoạch tối ưu phân loại sản phẩm phù hợp có thể mang đến 20% doanh thu và lợi nhuận gia tăng cho cả nhà cung cấp và nhà bán lẻ, nhờ giảm bớt các sản phẩm chồng chéo lợi nhuận lẫn nhau. Một chiến lược phân tích chương trình khuyến mãi thương mại (trade promotion) hiệu quả có thể cải thiện hiệu suất thương mại lên đến 1% và lợi nhuận hoạt động lên đến 7% từ cùng một khoản chi tiêu khuyến mãi.

Sử dụng các công cụ trong giải pháp của chúng tôi, bạn có thể:

  • Xác định và triển khai tổ hợp sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường. Bạn không còn phải đoán mò hay ném một chiếc phi tiêu vào bức tường và hi vọng nó sẽ trúng đích.
  • Triển khai chiến lược thu hút người mua sắm và phân loại sản phẩm đưa lên quầy kệ, đảm bảo tối ưu không gian trưng bày và tăng doanh số bán hàng
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng gia tăng và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người mua sắm bằng các công cụ thực tế ảo phong phú để hiểu hành vi của người tiêu dùng — điều này quan trọng hơn bao giờ hết nhất là trong bối cảnh lạm phát ngày nay.

Đây là thông tin bạn cần để thành công trong môi trường kinh doanh ngày nay. Người tiêu dùng mong đợi bạn trả lời họ, nhưng hãy tự hỏi bản thân, bạn có chắc mình đang thực sự lắng nghe không?

Phân tích tốt hơn tạo ra quyết định sáng suốt hơn

Đảm bảo chiến lược dựa trên phân tích dữ liệu của bạn được sử dụng bởi đúng người đúng lúc.