Education

Tại sao các công ty Ngành hàng Tiêu dùng nhanh cần một chiến lược dựa trên phân tích dữ liệu

Education

Tại sao các công ty Ngành hàng Tiêu dùng nhanh cần một chiến lược dựa trên phân tích dữ liệu


Giải pháp NielsenIQ Advanced Analytics cho phép bạn đáp ứng mong muốn khách hàng và nhu cầu thay đổi của thị trường một cách chủ động


Thách thức ngày càng gia tăng

Trong bối cảnh lạm phát, vấn đề chuỗi cung ứng, lợi ích của cổ đông và sự cạnh tranh từ mọi phía, các công ty Ngành hàng Tiêu dùng nhanh (CPG) phải đối mặt với không ít thách thức. Cố gắng kiểm soát tất cả các vấn đề trên có thể là một nhiệm vụ khá lớn, nhưng mang lại lợi ích đáng kể.

Các công ty linh hoạt chắc chắn có lợi thế hơn hẳn. Với môi trường liên tục thay đổi, các công ty CPG cần trở nên linh động, hợp tác và sáng tạo hơn để tăng doanh thu và bảo vệ cổ phần. Bằng cách xây dựng một chiến lược dựa trên phân tích dữ liệu toàn diện, sử dụng các phân tích chuyên sâu, công ty của bạn có thể đạt được khả năng xoay chuyển nhanh chóng và thích ứng với các thay đổi liên tục của thị trường.

Dưới đây là ba lĩnh vực chính mà một chiến lược dựa trên phân tích dữ liệu có thể giúp bạn.


Định giá và quản lý tăng trưởng doanh thu

Một chiến lược dựa trên phân tích dữ liệu, phân tích chuyên sâu — những thuật ngữ này nghe có vẻ khó hiểu hoặc sáo rỗng?. Công ty của bạn có quyền truy cập vào một số dữ liệu, nhưng liệu nó có hữu ích? Liệu bạn có thể dựa vào nó để đưa ra những thấu hiểu sâu sắc về thị trường mà bạn cần để cạnh tranh không? Đôi khi bạn bị thôi thúc bởi việc phải có nhiều dữ liệu hơn, trong khi những gì bạn thực sự cần là dữ liệu chính xác hơn.

Phân tích đúng đắn quản lý tăng trưởng doanh thu và giá cả giúp bạn tối đa hóa lợi nhuận, loại bỏ chi tiêu thương mại lãng phí đồng thời đảm bảo tạo ra một chiến lược giá và khuyến mãi phù hợp. Thông qua việc hiểu rõ hơn về các động lực thúc đẩy khối lượng mua hàng, bạn có thể xác định các điểm giá thông thường và giá khuyến mãi tối ưu, từ đó tối đa hóa lợi nhuận một cách chiến lược.


Phân loại sản phẩm và bán hàng

Có sản phẩm gì trên kệ hàng của bạn? Bạn có đủ hoặc đúng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng? Một phần quan trọng của chiến lược dựa trên phân tích dữ liệu là đảm bảo rằng việc chọn lựa sản phẩm trưng bày của bạn được tối ưu hóa và xây dựng đúng cách để tăng trưởng bền vững.

Với phân tích chuyên sâu, bạn có thể tối ưu hóa sắp xếp sản phẩm, đơn giản hóa việc lập kế hoạch, thúc đẩy hiệu suất tốt hơn đồng thời cải thiện cách bạn mô tả, sắp xếp và trưng bày kệ hàng của mình. Tất cả bắt nguồn từ việc bạn có thể hiểu rõ hơn về hành vi của người mua sắm.

Bằng cách truy cập các sự thật ngầm hiểu (insights) có giá trị về người tiêu dùng, bạn có thể dễ dàng:

  • Xác định và triển khai tổ hợp sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường 
  • Triển khai chiến lược chọn lựa sản phẩm đưa lên quầy kệ đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, đảm bảo tối ưu không gian trưng bày và tăng doanh số bán hàng
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng gia tăng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người mua sắm bằng các công cụ thực tế ảo phong phú

Hoạch định và phát triển kênh phân phối

Tất cả các công ty CPG đều biết không có một chiến lược phân phối nào phù hợp với tất cả người tiêu dùng. Nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng khác nhau tùy thuộc vào khu vực và thị trường. Một chiến lược dựa trên phân tích dữ liệu đúng đắn cho phép bạn nhắm mục tiêu chính xác từng địa điểm bằng cách đánh giá các cơ hội tăng doanh số bán hàng và định lượng tác động của kết quả tiềm năng, hiệu quả truyền thông và các hoạt động kích hoạt tại cửa hàng.

Sự chuẩn xác là yếu tố quan trọng ở đây. Bạn không nên mất tiền cho các chiến thuật quá chung chung, áp đặt những gì có vẻ thị trường tương tự cũng có. Điều bạn cần là một chiến lược và công cụ mang đến sự hiểu biết sâu sắc về cách ưu tiên đầu tư và làm thế nào hoặc nơi nào bạn nên triển khai ở từng địa điểm với độ chính xác cao.

Phân tích chuyên sâu đúng đắn sẽ cho phép bạn:

  • Đánh giá tình trạng phân phối của sản phẩm hiện tại, xác định và nhắm mục tiêu vào các cửa hàng tốt nhất và dự đoán tác động tiềm năng đến doanh số bán hàng
  • Ưu tiên vị trí tốt nhất cho việc hoạch định nguồn lực bán hàng của bạn, bao gồm xác định quy mô và vị trí lý tưởng mang đến hiệu quả cao nhất
  • Định lượng hiệu quả của hoạt động truyền thông và tiếp thị tại cửa hàng dựa trên mô phỏng một số cửa hàng thử nghiệm trước khi triển khai quy mô rộng

Đưa dữ liệu vào hoạt động

Là một công ty CPG, bạn nhận thức rõ về khối lượng dữ liệu lớn đang tồn tại. Tuy nhiên, việc tiếp cận thông tin không nhất thiết mang đến sự hiểu biết như nhau. Tìm kiếm sự thật đòi hỏi dữ liệu rõ ràng và sạch sẽ, không phải là một đại dương những con số.

NielsenIQ có thể giúp bạn xây dựng các phân tích thực tiễn, thúc đẩy tăng trưởng nhất quán và nhanh chóng.

Hãy để giải pháp Advanced Analytics mang lại hiệu quả cho bạn

Tận dụng các mô hình hóa tiên tiến dựa trên công nghệ trí tuệ nhân tạo và máy tự học mang đến sự thấu hiểu sâu sắc về thị trường, nhờ đó bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc lập chiến lược, cộng tác và thương lượng.