องค์ประกอบพื้นฐานของแบรนด์ที่มีศักยภาพ - NIQ

Have you heard? NIQ and GfK are now one website. Learn more

Analysis

องค์ประกอบพื้นฐานของแบรนด์ที่มีศักยภาพ

Analysis

องค์ประกอบพื้นฐานของแบรนด์ที่มีศักยภาพ


  • การผสมผสานระหว่างประสบการณ์ที่มากมาย กับข้อมูลทางด้านการตลาดที่น่าเชื่อถือ สามารถเปลี่ยนขั้นตอนวิธีการตัดสินใจที่ท้าทายสำหรับแบรนด์ของคุณได้
  • บทความนี้จะช่วยลงลึกสู่จุดเริ่มต้นเพื่อการตัดสินใจที่ดีกว่าด้วยข้อมูลว่าข้อมูลชุดไหนควรใช้ตอนไหน เพราะนี่คือสิ่งสำคัญในการตั้งราคาสินค้าอย่างมั่นใจ รวมถึง 5 แนวทางหลักเพื่อการต่อรองพื้นที่บนชั้นขายของ

มาเริ่มกันแต่แรกเริ่ม

คุณควรใช้จุดข้อมูลใด และควรใช้เมื่อใด ?

อินโฟกราฟฟิกนี้แบ่งข้อมูลออกเป็นส่วนต่าง ๆ ที่สำคัญ ดังนั้นธุรกิจของคุณจำเป็นต้องติดตามผลสิ่งต่อไปนี้

  • ผลิตภัณฑ์ของคุณ
  • ส่วนแบ่งการตลาดของคุณ
  • หมวดหมู่/ตลาดที่คุณดำเนินกิจการอยู่
  • และวิธีการติดตามประสิทธิภาพของกลุ่มผลิตภัณฑ์

ดาวน์โหลดเพื่อเก็บไว้ใช้ในอนาคต


กำหนดราคาให้เหมาะสม

การกำหนดราคาผลิตภัณฑ์อาจจะยากหรือง่ายก็ได้ โดยขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณรู้และเข้าใจ ในระดับพื้นฐาน ราคาที่เหมาะสมนั้นต้อง: มากกว่าต้นทุน ก่อให้เกิดกำไร สื่อถึงคุณค่าของผลิตภัณฑ์ของคุณ และดึงดูดลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง คำตอบมาในรูปของกลยุทธ์การกำหนดราคาแบบยืดหยุ่น พูดอีกอย่างก็คือ ไม่มีสิ่งใดจะเหมาะสมได้กับทุกอย่าง

จุดเริ่มต้นคือการทำความเข้าใจความยืดหยุ่นของราคาผลิตภัณฑ์ของคุณ (และหมวดหมู่ของคุณ) ความยืดหยุ่นของราคาจะชี้วัดว่าการเปลี่ยนแปลงราคาจะส่งผลต่อการซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณอย่างไรบ้าง ยิ่งผลิตภัณฑ์ของคุณมีความยืดหยุ่นของราคามากเท่าใด ก็ยิ่งมีแนวโน้มว่าลูกค้าจะเปลี่ยนไปเลือกผลิตภัณฑ์อื่นเมื่อราคาสูงขึ้น หากผลิตภัณฑ์มีความยืดหยุ่นของราคาน้อยลง ก็มีแนวโน้มน้อยลงที่ลูกค้าจะหันไปซื้อผลิตภัณฑ์อื่นเมื่อราคาสูงขึ้น

“การแบ่งแยกความยืดหยุ่น” อธิบายถึงผลลัพธ์ที่เป็นไปได้สองประการของการสูญเสียปริมาณที่ระบุในการจัดสรรปริมาณข้างต้น:

  • สถานการณ์ด้านความยืดหยุ่น “ของตนเอง” – ซึ่งขึ้นอยู่กับระดับความภักดีต่อแบรนด์ของคุณ เมื่อ SKU บางอย่างมีราคาสูงขึ้น ลูกค้าจะยังซื้อผลิตภัณฑ์ในแบรนด์เดียวกันอยู่ แต่จะเปลี่ยนไปเลือกซื้อ SKU อื่น ซึ่งเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า การแข่งขันภายใน 
  • สถานการณ์ความยืดหยุ่นภายนอก – เมื่อราคาผลิตภัณฑ์ของคุณเพิ่มขึ้น ลูกค้าจะพิจารณาแบรนด์คู่แข่ง 

ด้วยพันธมิตรด้านข้อมูลที่เหมาะสม คุณสามารถยกระดับกลยุทธ์ขึ้นไปอีกขั้นด้วยการแบ่งแยกความยืดหยุ่นของแบรนด์


คุณพร้อมที่จะจัดหาพื้นที่บนชั้นวางสินค้าอันคู่ควรให้กับผลิตภัณฑ์ของคุณแล้วหรือยัง?

ถึงเวลาพูดคุยกับผู้ค้าปลีกเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณและยกระดับการจัดจำหน่ายไปอีกขั้น – แต่คุณพูดอะไรเพื่อดึงดูดความสนใจของพวกเขาได้ล่ะ?

หลักการเจรจากับผู้ค้าปลีกก็เหมือนการเจรจากับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรายอื่น ๆ แทบทุกราย ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดคือได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย แต่จะหมายความว่าอย่างไรเมื่อผู้ค้าปลีกเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย?

นี่คือขั้นตอนที่แนะนำจำนวนหนึ่ง

  1. ตระหนักถึงจุดยืนในปัจจุบัน และจุดที่คุณต้องการไปให้ถึง
  1. รับความรู้ที่ครอบคลุมเกี่ยวกับหมวดหมู่และคู่แข่งของคุณ สิ่งที่ผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์ของคุณนำเสนอซึ่งสร้างความโดดเด่นคืออะไร?
  1. ทำความเข้าใจกับผู้ค้าปลีกของคุณ ลำดับความสำคัญนั้นเป็นอย่างไร และแบรนด์ของคุณจะช่วยให้ทำได้ได้อย่างไร?
  1. กำหนดความคาดหวังทางการเงินที่ชัดเจน มีความชัดเจนว่าคุณยินดีจะยอมมอบส่วนแบ่งให้เท่าใดเพื่อเป็นอัตรากำไรให้กับผู้ค้าปลีก
  1. เตรียมการนำเสนอที่ยอดเยี่ยม สิ่งที่สำคัญจริง ๆ ไม่ใช่การนำเสนอ แต่เป็นการเจาะลึกถึงสิ่งจูงใจโดยรวมของผู้ค้าปลีก รวมถึงบุคคลที่คุณจะสนทนาด้วย สุดท้ายแล้ว คุณต้องนำเสนอให้กับบุคคล ไม่ใช่แค่ธุรกิจเท่านั้น

ข้อมูลของ NIQ ได้รับการนำไปใช้และติดตามดูโดยผู้ค้าปลีกหลายหมื่นรายทั่วโลก เราได้รับความไว้วางใจให้ส่งมอบความเข้าใจที่สมบูรณ์และชัดเจนที่สุดในโลกเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เผยให้เห็นเส้นทางใหม่ ๆ สู่การเติบโต

ปลดปล่อยขุมพลังแห่งข้อมูลเพื่อเผยเส้นทางแห่งการเติบโตใหม่

NIQ Discover เปิดเผยข้อมูลเชิงลึกของตลาดและผู้บริโภคที่สำคัญจากแหล่งข้อมูลที่เป็นจริง พร้อมช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาที่ต้องใช้ในการบริหารจัดการและวิเคราะห์ข้อมูล นี่เป็นการช่วยเสริมประสิทธิภาพให้แก่บริษัททุกขนาดเพื่อตัดสินใจเชิงยุทธศาสตร์ให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงแสวงหาโอกาสในการเติบโตและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ

1

ข้อได้เปรียบในการแข่งขัน

ข้อมูลคุณภาพสูงสุดพร้อมความครอบคลุมและรายละเอียดระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม ที่คุณต้องระบุหารูปแบบและแนวโน้ม รวมถึง ปรับตัวอย่างรวดเร็วให้ทันกับตลาดที่ เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด

2

การตัดสินใจที่เฉียบคบและรวดเร็วยิ่งขึ้น

การแจ้งเตือน KPI เพื่อสังเกตการณ์ประสิทธิภาพของธุรกิจ แม่แบบรายงานที่มีการแสดงภาพอย่างครบถ้วนสำหรับข้อมูลเชิงลึกที่รวดเร็ว กระแสการดำเนินงานตามคำชี้แนะ และการจัดทำรายงานเพื่อการวิเคราะห์ตามเวลาจริง

3

เพิ่มประสิทธิผล

แอปพลิเคชันระบบธุรกิจอัจฉริยะแบบใช้งานง่าย ซึ่งช่วยเสริมประสิทธิภาพให้กับทั้งองค์กรในการ แสดงผลภาพ สินทรัพย์ข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกทั้งหมดไว้ได้ในที่เดียว

4

โอกาสในการเติบโตสำหรับทุกคน

เส้นทางสู่การเติบโตสำหรับแบรนด์ขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และแบรนด์ที่เกิดใหม่ ทีมทุกขนาด รวมถึงผู้ใช้ทั่วไปและผู้ใช้ชำนาญการ ด้วยราคาที่เหมาะสมกับงบประมาณของคุณมากที่สุด


หยุดคาดเดา รู้ลึกรู้จริงได้เลยวันนี้

ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับ Demo และข้อมูลเพิ่มเติม